Sách luyện thi quốc gia Khang Việt
Bìa trước TÀO THÁO CHÍ ÍT LÀ MỘT ANH HÙNG
Xem trước

TÀO THÁO CHÍ ÍT LÀ MỘT ANH HÙNG (Bìa cứng)

MSP: 036078

Tác giả: Nguyễn Thị Nga (Dịch Và Biên Soạn)

Nhà xuất bản: Văn Học

Nhà phát hành: Khang Việt

TÀO THÁO CHÍ ÍT LÀ MỘT ANH HÙNGXem chi tiết

Thông tin kèm theo

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 ở nội thành Tp.HCM, trên 270.000 ở tỉnh thành khác Xem chi tiết

Kho sách giảm giá từ  50% -> 80% tại đây

Đổi trả dễ dàng.

Thông tin thanh toán

Giá bìa

468.000 đ

Giá bán

234.000 đ

Tiết kiệm

234.000 đ (50%)

Có hàng Mua nhanh

Hoặc

     Cho vào giỏ
Đã đọc Thích
Giới thiệu sách : TÀO THÁO CHÍ ÍT LÀ MỘT ANH HÙNG

Tào Tháo là một nhà chính trị, nhà quân sự, nhà văn nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, sau khi chết cả ngàn năm vẫn còn bị bình luận đánh giá một cách không công bằng.

sao Tào Tháo lại bị chửi rủa suốt thiên niên vạn đại? Có năm nguyên nhân chủ yếu sau:

Một là, nhà Ngụy của Tào Tháo ở miền Bắc, mà Trung Quốc từ thời Nam Bắc Triều, Nam Tống về sau, chính thống của người Hán đều ở miền Nam, vì vậy Tào Tháo dễ trở thành nhân vật phản diện của hiện thực phản chiếu. Hai là, khí vận nước Ngụy của Tào Tháo ngắn, chỉ được hai mươi năm, đương nhiên sẽ ít có văn nhân viết về nó. Ba là, cha con Tào Tháo lấy Ngụy thay Hán là một sự thực lịch sử. Bản thân Tào Tháo không xưng đế nhưng đã chuẩn bị cơ sở cho con là Tào Phi xưng đế. Khi Tôn Quyền dâng thư khuyên Tào Tháo xưng đế, ông nói: “Thằng nhỏ đó xui ta ngồi lên lò than đây mà”. Khi quần thần mời ông xưng đế ông nói: “Nếu có thiên mệnh thì ta làm Chu Văn Vương”. Điều đó nói lên rất rõ là ông sẽ để con mình hoàn thành nốt nhiệm vụ cuối cùng là thay thế triều đại cũ. Với cái nhìn từ quan điểm chính thống thì đó đương nhiên là một sự soán nghịch. Bốn là, tư tưởng chính trị của Tào Tháo, đương thời là một loại phản động, ví dụ trọng dụng người “bất nhân bất hiếu nhưng biết trị quốc dụng binh” (lệnh cử hiền không câu nệ phẩm hạnh). Thứ năm, Tào Tháo quả thực là con người lắm quyền mưu cơ trí, như lúc nhỏ đã giả bị trúng phong để đấu trí với chú ruột, cắt râu thay đầu để lệnh toàn quân… Loại truyện như vậy lưu truyền miệng thế dễ bị thêu dệt thành hình tượng gian hùng.

Hai điểm trước không cần giải thích thêm, điểm thứ ba lấy Ngụy thay Hán, với con mắt người thời nay mà xét khí số nhà Hán đã tận, vương triều khác mạnh lên sẽ thay thế, đó là con đường chính đáng để đổi mới lịch sử, có gì không nên? Ngược lại nếu cha con Tào Tháo không thể thành công thì mới là điều đáng tiếc! Đối với vấn đề về phương diện sách lược tư tưởng của Tào Tháo, ông đã phản kích lại nho học chính thống đã bị phép tắc kỷ luật làm cho lỗi thời. Chính là tinh thần “có tài là tiến cử”, tinh thần Chu Công “cầu người tài như khát nước” đã khiến cho Tào Tháo thu hút, tập hợp được đông đảo hiền sĩ. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp ông chiến thắng Ngô Thục và những tập đoàn cát cứ khác. Về sự quyền mưu cơ trí của Tào Tháo, đây chính là ma lực thường trực trong tính cách của nhân vật này. Ngày nay các nhà doanh nghiệp trên thế giới cũng quan tâm nghiên cứu học tập mưu lược Tào Tháo, coi đó là nghệ thuật giành thắng lợi trong cuộc chiến thương trường.

Những đặc điểm của con người Tào Tháo cùng với những tranh luận đánh giá khen chê bất nhất của người đời sau khiến ông trở nên thần bí và hấp dẫn. Cuốn sách Tào Tháo - Chí ít là một anh hùng được chúng tôi dịch và biên soạn dựa trên những tài liệu đáng tin cậy sẽ gửi đến độc giả một cái nhìn toàn diện và khách quan nhất về nhân vật trong lịch sử Trung Quốc chưa bao giờ thôi hấp dẫn này

Thông tin chi tiết
Công ty phát hành Khang Việt
Nhà xuất bản Văn Học
Trọng lượng
Kích thước 16 x 24 cm
Tác giả Nguyễn Thị Nga (Dịch Và Biên Soạn)
Số trang 928
Ngày xuất bản
SKU 036078
Danh mục Truyện Lịch Sử
Hỏi, đáp về sản phẩm
Các câu hỏi thường gặp về sản phẩm :
- Sách này có hay không ?
- Kích thước sản phẩm này ?
- Sản phẩm này có dễ dùng không ?
Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng , đổi trả... Vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn
Gửi nhận xét của bạn
1. Đánh giá của bạn về sản phẩm này :

2. Tiêu đề của nhận xét :

3. Viết nhận xét của bạn vào bên dưới :

NHẬN NGAY XU KHI CHIA SẺ NHẬN XÉT HAY

- Xu là hệ thống điểm thưởng (giá trị quy đổi 2,000 Xu tương ứng 10,000 đồng) được dùng khi mua hàng tại Khangvietbook.com.vn.
- 1 nhận xét được duyệt sẽ được tặng xu như sau: 400 Xu cho khách hàng đã từng mua hàng thành công tại Khangvietbook.com.vn, và 200 Xu cho khách hàng chưa từng mua hàng thành công.
- Tiêu chí duyệt nhận xét:
• Tối thiểu 100 từ đối với sản phẩm sách, 50 từ đối với sản phẩm các ngành hàng khác.
• Được viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
• Hữu ích đối với người đọc, nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
• Nội dung chưa từng được đăng trên các website khác và do chính người gửi nhận xét viết.
• Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
• Không nhận xét ác ý, cố tình bôi xấu sản phẩm.
• Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng, cần đổi trả, v.v ... vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn

Có thể bạn quan tâm