Sách luyện thi quốc gia Khang Việt
Bìa trước COMBO THẦN THOẠI HY LẠP TẬP 1+ TẬP 2
Xem trước

COMBO THẦN THOẠI HY LẠP TẬP 1+ TẬP 2  (Bìa cứng)

MSP: 035960

Người dịch: Huỳnh Phan Thanh Yên-Nguyễn Hoàng Anh

Nhà xuất bản: Hội Nhà Văn

Nhà phát hành: Khang Việt

COMBO THẦN THOẠI HY LẠP TẬP 1+ TẬP 2 Xem chi tiết

Thông tin kèm theo

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 ở nội thành Tp.HCM, trên 270.000 ở tỉnh thành khác Xem chi tiết

Kho sách giảm giá từ  50% -> 80% tại đây

Đổi trả dễ dàng.

Thông tin thanh toán

Giá bìa

289.000 đ

Giá bán

115.600 đ

Tiết kiệm

173.400 đ (60%)

Có hàng Mua nhanh

Hoặc

     Cho vào giỏ
Đã đọc Thích
Giới thiệu sách : COMBO THẦN THOẠI HY LẠP TẬP 1+ TẬP 2

Thần thoại Hy Lạp là những truyện có tính chất hoang đường về nguồn gốc vũ trụ, loài người, giải thích các hiện tượng tự nhiên xã hội, lịch sử Hy Lạp thời cổ. Đằng sau cái vẻ cổ xưa của thần thoại, ta thấy hiện ra những vấn đề triết học làm rung cảm con người của mọi thời đại. Chính vì vậy, thần thoại Hy Lạp đã trở thành một di sản vô giá của nền văn học nghệ thuật và là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều tác gia trên thế giới. Nhờ các nhà văn hóa La Mã, thần thoại Hy Lạp ngày càng phát triển phong phú nên người ta thường gọi: Thần thoại Hy-La. Có nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Trường ca Eneide kể về nguồn gốc của La Mã, bi kịch Hy Lạp, các trường ca Iliad - Odysses, bi kịch cổ điển Pháp,… cũng dựa trên thần thoại Hy Lạp. Không những thế thần thoại Hy Lạp còn là những truyện vô cùng hấp dẫn về các vị thần và các anh hùng với những tình cảm, khát vọng và cả những thiếu sót của con người. Những hình tượng và cách nói hình ảnh như: Prometheus bị xiềng, gót chân Achilles, con ngựa thành Troy... đã đi vào cuộc sống và mang ý nghĩa sâu sắc. Có thể nói: Thần thoại Hy Lạp là biểu hiện rực rỡ nhất của nền văn hóa châu Âu và Hy Lạp chính là cái nôi văn minh của thời cổ đại. Vì vậy ở Việt Nam, thần thoại Hy Lạp đã được đưa vào chương trình giáo dục.

Hiện nay, các bạn trẻ nhiều khi không có điều kiện và thời gian đọc nhiều, song lại khao khát hiểu biết về nền văn hóa cổ đại nổi tiếng của thế giới. Chính sự ham hiểu biết ấy của các bạn trẻ đã thúc đẩy tôi dồn bao công sức và tâm huyết để bộ: Thn thoHLạp sớm hoàn thành. Tôi đã tham khảo hàng chục ngàn trang sách về thần thoại Hy Lạp của các nhà học giả của Việt Nam và thế giới với nhiều tài liệu và cả phim ảnh liên quan để hoàn thành hai tập. Bộ Thn thoHLạp gồm rất nhiều truyện được minh họa bằng các tác phẩm hội họa, điêu khắc nổi tiếng thế giới lấy nguồn cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp được chúng tôi sưu tầm từ nhiều nguồn. Đây cũng là chút đóng góp, giúp bạn đọc mở ra lâu đài văn hóa của nhân loại.

Thần thoại Hy Lạp tuy nói về xã hội thời cổ, song lúc đó ngoài việc rèn luyện võ nghệ họ còn chú trọng cả văn học nghệ thuật để trở thành con người toàn diện. Các anh hùng như Hercules, Achilles đã được nuôi dạy và trưởng thành như vậy. Mãi mãi những Prometheus, Hercules, Penelope, Andromache... là những hình tượng đẹp rực rỡ của văn học, xứng đáng để chúng ta noi theo.

Thần thoại Hy Lạp tập 1 gồm hai phần:

+   Phần Một: Thế giOlympus và các v thn

+   Phần Hai: Nhng ngưi lng danh

Thế giOlympus và các v thn: kể về cuộc chiến giành quyền lực trên Olympus giữa các vị thần tối cao. Các vị thần trên thiên đình như Thần Vương Zeus đầy quyền uy nhưng có tính trăng hoa. Nữ thần Hera xinh đẹp, mưu lược nhưng hay ghen. Thần Đại Dương “lay chuyển mặt đất’’ tài giỏi nhưng hay thù dai. Nữ thần Athena vừa có trí tuệ vô song vừa là vị thần vô địch trên chiến trường. Nữ thần Tình Yêu Aphrodite tuy không có quyền lực phi thường như các vị thần khác nhưng lại có sức hấp dẫn, cuốn hút và chi phối muôn người… Các vị thần tuy có vai trò, vị trí khác nhau nhưng đã khiến thế giới Olympus thêm muôn màu muôn vẻ và sống động vô cùng. Qua đó chúng ta càng thêm hiểu biết về thần thoại Hy Lạp qua trí tưởng tượng kỳ ảo và phong phú của những người thời cổ xưa. Các vị thần dầu có uy quyền tột đỉnh và tài năng siêu phàm nhưng cũng là con người. Họ cũng có những khát vọng, ham muốn cuồng nhiệt… và cả những phút giây lầm lạc như con người.

Nhng ngưi lng danh: kể về các nhân vật nổi tiếng trong Thần thoại Hy Lạp có đạo đức, tài năng xuất chúng, và cả những kẻ nhẫn tâm, vô luân. Đó là dũng sĩ diệt rồng: Cadimus tài giỏi đã dựng nên thành Thebes hùng vĩ. Nghệ sĩ Orpheus tài hoa chung tình đã không quản hiểm nguy đến vương quốc Âm phủ để cứu vợ. Tiếng đàn của chàng đã khiến cả vương quốc Âm U xúc động bởi “sức sống của con người biết yêu, biết mơ ước, biết tin tưởng, hy vọng, biết chiến đấu và chiến thắng”. Vua Oedipus đã dũng cảm, trung thực, quyết tìm ra sự thật dầu sự thật có cay đắng, phũ phàng… Qua đó chúng ta càng thêm hiểu biết về những người nổi tiếng thời xa xưa. Chính tinh thần dám xả thân và hy sinh vì nghĩa lớn nên họ đã được lưu danh như: Cadmus, Perseus, Oedipus…. Còn những kẻ kiêu căng, ngạo mạn hoặc làm những chuyện thất đức thì bị trừng phạt và bị người đời lên án như: vua Tantalus, các nàng Danaids, hoàng hậu Niobe …

Thần thoại Hy Lạp sẽ giúp bạn đọc hiểu biết thêm một nền văn hóa cổ xưa của nhân loại. Rất mong bộ Thần thoại Hy Lạp này sẽ đem đến nhiều điều bổ ích và lý thú cho các bạn đọc.    

Thông tin chi tiết
Công ty phát hành Khang Việt
Nhà xuất bản Hội Nhà Văn
Trọng lượng
Kích thước 16 x 24 cm
Tác giả
Số trang 368
Ngày xuất bản
SKU 035960
Danh mục
Hỏi, đáp về sản phẩm
Các câu hỏi thường gặp về sản phẩm :
- Sách này có hay không ?
- Kích thước sản phẩm này ?
- Sản phẩm này có dễ dùng không ?
Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng , đổi trả... Vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn
Gửi nhận xét của bạn
1. Đánh giá của bạn về sản phẩm này :

2. Tiêu đề của nhận xét :

3. Viết nhận xét của bạn vào bên dưới :

NHẬN NGAY XU KHI CHIA SẺ NHẬN XÉT HAY

- Xu là hệ thống điểm thưởng (giá trị quy đổi 2,000 Xu tương ứng 10,000 đồng) được dùng khi mua hàng tại Khangvietbook.com.vn.
- 1 nhận xét được duyệt sẽ được tặng xu như sau: 400 Xu cho khách hàng đã từng mua hàng thành công tại Khangvietbook.com.vn, và 200 Xu cho khách hàng chưa từng mua hàng thành công.
- Tiêu chí duyệt nhận xét:
• Tối thiểu 100 từ đối với sản phẩm sách, 50 từ đối với sản phẩm các ngành hàng khác.
• Được viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
• Hữu ích đối với người đọc, nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
• Nội dung chưa từng được đăng trên các website khác và do chính người gửi nhận xét viết.
• Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
• Không nhận xét ác ý, cố tình bôi xấu sản phẩm.
• Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng, cần đổi trả, v.v ... vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn

Có thể bạn quan tâm