Sách luyện thi quốc gia Khang Việt
Bìa trước Từ điển đồng âm - Tiếng Việt

Từ điển đồng âm - Tiếng Việt 

MSP: 554990

Nhà xuất bản: Dân Trí

Từ điển đồng âm - Tiếng Việt - Dành cho học sinhXem chi tiết

Thông tin kèm theo

Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 ở nội thành Tp.HCM, trên 270.000 ở tỉnh thành khác Xem chi tiết

Đổi trả dễ dàng.

Thông tin thanh toán

Giá bìa

60.000 đ

Giá bán

36.000 đ

Tiết kiệm

24.000 đ (40%)

Có hàng Mua nhanh

Hoặc

     Cho vào giỏ
Đã đọc Thích
Giới thiệu sách : Từ điển đồng âm - Tiếng Việt

 

Tiếng Việt là ngôn ngữ chứa đầy tính hóm hỉnh bởi sự xuất hiện của từ đồng âm. Tiếng Việt không biến hình nên những từ nào đồng âm với nhau thì luôn luôn đồng âm trong tất cả mọi bối cảnh được sử dụng. Một từ trong các ngôn ngữ biến hình có thể tham gia vào nhóm đồng âm nào đó ở dạng thức này mà không đồng âm ở dạng thức khác. Có nghĩa là chúng có thể đồng âm với nhau ở một hoặc vài dạng thức chứ không nhất thiết đồng âm ở mọi dạng thức.

Từ đồng âm trong tiếng Việt là những từ phát âm giống nhau hay cấu tạo âm thanh giống nhau, nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau. Từ đồng âm xuất hiện nhiều trong tiếng Hán, tiếng Việt. Từ đống âm rất dễ bị nhầm với từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa cũng là từ có các nghĩa khác nhau (mặc dù là gần giống nhau).

Từ đồng âm là một hiện tượng thú vị của tiếng Việt. Từ đồng âm là những từ trùng nhau về hình thức ngữ âm nhưng khác nhau về ngữ nghĩa. Từ thời xa xưa, ông cha ta đã vận dụng hiện tượng này trong văn học, câu đối hay trong cuộc sống đời thường để làm phong phú thêm cho tiếng Việt. Từ đồng âm có thể bị nhầm với từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa cũng là từ có các nghĩa khác nhau, tuy nhiên về ngữ nghĩa thì lại gần giống nhau. Còn từ đồng âm thì rất dễ nhận ra bởi tuy giống nhau về vỏ âm thanh nhưng lại khác nhau hoàn toàn về ngữ nghĩa.

Việc học và nắm vững từ, cụm từ và các nhóm từ đồng âm chẳng khác nào là lạc vào một ma trận. Tuy nhiên, tục ngữ Việt Nam có câu: "Cái khó ló cái khôn", cho nên bạn nhất định sẽ tìm ra được những bí quyết học cho riêng mình.

Với mục đích giúp đông đảo độc giả và đặc biệt là các học sinh các cấp có thêm kiến thức và nguồn tư liệu cần thiết về từ đồng âm, tác giả Bích Hằng và nhóm biên soạn đã biên tập cuốn Từ Điển Đồng Âm Tiếng Việt.

Với nội dung phong phú, cách giải thích dễ hiểu, dễ nhớ và chính xác ở nhiều góc độ, với sự kiểm duyệt của nhà xuất bản, sự thu thập tài liệu ở nhiều nguồn tin cậy khác nhau. Cuốn sách kiến thức này sẽ là cuốn cẩm nang thiết thực đối với bạn đọc gần xa và là tài liệu học tập bổ ích cho các em học sinh ở các cấp học.

Mời bạn đón đọc.

Thông tin chi tiết
Công ty phát hành
Nhà xuất bản Dân Trí
Trọng lượng
Kích thước 11 x 18 cm
Tác giả
Số trang 388
Ngày xuất bản 10/04/2019
SKU 554990
Danh mục TĐ Tiếng Việt
Hỏi, đáp về sản phẩm
Các câu hỏi thường gặp về sản phẩm :
- Sách này có hay không ?
- Kích thước sản phẩm này ?
- Sản phẩm này có dễ dùng không ?
Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng , đổi trả... Vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn
Gửi nhận xét của bạn
1. Đánh giá của bạn về sản phẩm này :

2. Tiêu đề của nhận xét :

3. Viết nhận xét của bạn vào bên dưới :

NHẬN NGAY XU KHI CHIA SẺ NHẬN XÉT HAY

- Xu là hệ thống điểm thưởng (giá trị quy đổi 2,000 Xu tương ứng 10,000 đồng) được dùng khi mua hàng tại Khangvietbook.com.vn.
- 1 nhận xét được duyệt sẽ được tặng xu như sau: 400 Xu cho khách hàng đã từng mua hàng thành công tại Khangvietbook.com.vn, và 200 Xu cho khách hàng chưa từng mua hàng thành công.
- Tiêu chí duyệt nhận xét:
• Tối thiểu 100 từ đối với sản phẩm sách, 50 từ đối với sản phẩm các ngành hàng khác.
• Được viết bằng tiếng Việt chuẩn, có dấu.
• Hữu ích đối với người đọc, nêu rõ điểm tốt/chưa tốt của sản phẩm.
• Nội dung chưa từng được đăng trên các website khác và do chính người gửi nhận xét viết.
• Không mang tính quảng cáo, kêu gọi mua sản phẩm một cách không cần thiết.
• Không nhận xét ác ý, cố tình bôi xấu sản phẩm.
• Các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hư hỏng, cần đổi trả, v.v ... vui lòng truy cập trang hỗ trợ https://khangvietbook.com.vn

Có thể bạn quan tâm